มีหลายคนที่เป็นผู้เล่นเฟสธรรมดาๆ แต่พอมีผู้ติดตามมากก็กลายเป็นคนดังมีงานเข้ามา และได้เข้าสู่วงการบันเทิง ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลที่หลายคนอยากให้มีผู้ติดตามเยอะๆแบบนั้นบ้าง แต่จะทำอย่างไรให้มีคนกดติดตาม ลองมาดูบทวิเคราะห์ข้างล่างคุณมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งในนี้หรือเปล่า

Facebook Top Follower

1. หน้า+นม

เน็ตไอดอลแต่ก่อนแต่ก่อนจะมาแนวๆ สวย+น่ารัก แต่เทรนด์ของปีนี้แค่สวยอย่างเดียวไม่พอต้องมีนมด้วย …แต่ไม่ขอสนับสนุนให้ไปทำนมเพื่อมาเป็นเน็ตไอดอลนะ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่อวดนมแล้วจะดูดี และอีกหน่อยเทรนด์ก็เปลี่ยน เน็ตไอดอลปีหน้าอาจจะไม่เน้นนมอย่างปีนี้ก็ได้

ที่น่าติดตาม : Mookies Zapp

2. ความคิด

บางคนยังไม่เคยเปิดเผยตัวจริงเลย แต่ก็มีผู้ติดตามเป็นแสนๆคน นั่นเพราะเขามีความคิดความอ่านที่น่าติดตาม เช่น การแสดงความคิดเห็นต่อข่าวต่างๆ

ที่น่าติดตาม : อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

3. กูรู

ในแต่ละวงการมีกูรูเช่น ไอที อาหาร ฟุตบอล สัตว์เลี้ยง การ์ตูน ฯลฯ ซึ่งผู้ที่ติดตามบุคคลเหล่านี้ก็คือผู้ที่สนใจในเรื่องนั้นๆ ต้องการอัพเดทข่าวสารในวงการ และดูการวิเคราะห์ของเหล่ากูรู

ที่น่าติดตาม(สายไอที) : Supadej Sutthiphongkanasai

4. มีประโยชน์ที่จะติดตาม

นอกจากเรื่องในวงการที่ตัวเองสนใจ ข่าวสารและความรู้ทั่วไปก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะเดี๋ยวนี้มีมิจฉาชีพและสิ่งที่หลอกลวงมากมาย การรู้เท่าทันจึงเป็นสิ่งจำเป็นและผู้ที่มีความรู้และน่าเชื่อถือหลายคนมักจะถูกติดตาม เช่น หมอ นักวิทยาศาสตร์ เป็นต้น

ที่น่าติดตาม : Jessada Denduangboripant

5. กลุ่มการเมือง

กลุ่มสีต่างๆจะมีผู้นำทางความคิดภายใต้อุดมการณ์เดียวกัน สำหรับประเทศไทยการเมืองถือเป็นเรื่องที่เป็นกระแสแรง และผู้คนมักจะอินกับมันมากไม่แพ้เรื่องใดๆ

6. ความบันเทิง

สายบันเทิงส่วนใหญ่ไปเปิดเป็นแฟนเพจ แต่ที่มีให้ติดตามบนเฟสก็พอมีบ้าง สายบันเทิงมีหลายประเภท เช่น อัพคลิปตลก โพสมุกตลก ฯลฯ


ที่น่าติดตาม : เรน ทหารม้าโยโกฮาม่า

7. ดารา/นักร้อง/คนดัง

ถ้าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงได้ออกทีวีบ่อยๆ ก็เป็นธรรมดาที่จะมีคนกดติดตาม

บทความก่อนหน้านี้3 เหตุผลที่อาจารย์ควรจะเลิกวัดคะแนน จากจำนวนกด Like
บทความถัดไปวิธีตั้งค่าให้โพสสถานะบน Facebook แล้วโพสต่อไปยัง Twitter โดยอัตโนมัติ
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น