มาย้อนวันวานพูดถึงเน็ตไอดอลสมัยก่อนกัน คนที่ถูกยกเป็นเน็ตไอดอลสมัยนั้นจะมีแต่แนวสวยๆน่ารัก หลายคนก้าวขึ้นมาเป็นดารา และไม่ใช่จะดังได้ง่ายๆเหมือนสมัยนี้ เพราะต้องเด่นจริงสื่อเขาถึงเอามาลงเว็บ ลงบอร์ด และถ่ายแบบนิตยาสาร

1. บอลลูน พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์

เน็ตไอดอลยุคแรกของไทย ที่มีชื่อเล่นว่า “ส้ม” แต่คนรู้จักกันในชื่อ “บอลลูน” เป็นชื่อที่ใช้ในวงการ เน็ตไอดอลคนนี้คนวัย 30+ ยุคนี้น่าจะรู้จักดี เพราะดังมากเมื่อ 16 ปีก่อน สมัยนั้นคนยังเล่นเน็ตไม่เยอะเหมือนตอนนี้ และยังไม่มี msn hi5 นะครับ

ความโดดเด่นของเธอทำให้มีผลงานถ่ายแบบนิตยาสารวัยรุ่น ผลงานภาพยนต์ 7 เรื่อง งานพิธีกร งานโฆษณา ฯลฯ

BalloonBalloon
BalloonBalloonBalloonBalloon

2. เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา

อีกหนึ่งเน็ตไอดอลในยุคบุกเบิก แจ้งเกิดจากการถ่ายแบบนิตยาสาร ซึ่งก่อนจะได้เข้าวงการ มาจากการไปนั่งรอพี่สาวที่สยามเซ็นเตอร์ (แหล่งรวมวัยรุ่นสมัยก่อน) แล้วก็มีแมวมองชวนเข้าวงการ จากนั้นก็มีงานถ่ายแบบ โฆษณา งานละคร

BeBeBeBeBeBeBeBeBeBeBeBeBeBe

3.โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร

คนนี้หลายคนน่าจะรู้จัก เพราะยังมีผลงานให้เห็นอยู่ในปัจจุบัน มีผลงานชิ้นแรกเป็นโฆษณา One 2 call แต่ที่โด่งดังที่สุดน่าจะเป็น MV เพื่อนสนิทของวงเอ็นโดฟิน ก่อนที่จะมีงานละครและเป็นนักร้องคู่กับมดของค่าย RS ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระ

FourFourFourFourFourFourFour

4. เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ

คนนี้คือเน็ตไอดอลยุค Hi5 เริ่มเป็นที่รู้จักจากการประกวด Utip Freshy Idol 2007 ต่อมาก็มีผลงานในวงการบันเทิงอีกมากมายทั้งถ่าย MV ละคร ภาพยนต์ พิธีกร โดยผลงานเด่นๆก็คือเรื่อง หนีตามกาลิเลโอ ปัจจุบันก็ยังเป็นดาราอยู่นะครับ

TeiTeiTeiTeiTeiTeiTeiTei

จริงๆแล้วเน็ตไอดอลแต่ก่อนมีเยอะกว่านี้อีกนะ แต่ถ้าพูดชื่อมาแล้วอาจจะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

ส่วนที่เป็นเน็ตไอดอลยุคใหม่ ที่ดีๆก็มีอยู่เยอะนะ เพราะเดี๋ยวนี้เน็ตไอดอลอยู่มีหลายสาขาไม่ได้มีแต่คนสวยๆน่ารักๆอย่างเดียว  มีทั้งนักร้อง ตลก กลุ่มคนที่มีความสามารถต่างๆ มีโอกาสเดี๋ยวจะหามาให้ดู

บทความก่อนหน้านี้วิธีตั้งค่าให้ Facebook แจ้งเตือน เมื่อมีคนอื่นล็อกอินเข้าใช้บัญชีของคุณ
บทความถัดไปรู้หรือไม่ มือถือ Android ที่มีปุ่มเมนู จะเข้าการตั้งค่าใน Facebook ได้อย่างรวดเร็ว
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น