มีหลายคนติดต่อมาหาแอดมินเพจ Maahalai เกี่ยวกับการใช้บริการปั๊มผู้ติดตามซึ่งทำให้มีคนมากดติดตามจริง แต่สิ่งที่ไม่รู้มาก่อนคือ ถูกนำเฟสไปกดติดตามคนอื่นด้วย และไม่สามารถหยุดติดตามเองได้ ส่งผลให้เวลาที่เปิดเฟสหน้าแรกจะมองเห็นเรื่องราวของคนที่ไม่อยากรู้เต็มไปหมด

บริการปั๊มผู้ติดตาม

Follower

เว็บรับปั๊มผู้ติดตมมีอยู่มากมาย บน YouTube ก็มีคลิปวิธีทำสอนด้วย ส่วนใหญ่จะให้บริการฟรีและถ้าอยากได้ผู้ติดตามมากขึ้นก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

ถ้าคุณไปใช้บริการคุณจะได้ผู้ติดตามเพิ่มขึ้นจริงๆ แต่สิ่งที่เขาไม่ได้บอกคุณก็คือโปรไฟล์ของคุณจะถูกนำไปใช้สำหรับกดติดตามคนอื่นด้วย (เหมือนกับที่คนอื่นเขามากดติดตามคุณนั่นแหล่ะ) จะเรียกว่าเป็นการแลกกันก็ได้ …เพราะไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆ

ในส่วนของหลักการการทำงานของปั๊มติดตาม ผมยังไม่เข้าใจตรงนี้มากนัก แต่เท่าที่ทราบคือเป็นการเอา Token หรือรหัสบางอย่างของเฟสคุณไปใช้ ซึ่งนี่ก็คือเหตุผลที่ทำให้คุณยกเลิกโปรแกรมนี้เองไม่ได้

การยกเลิกผู้ติดตาม

แม้ว่าจะไม่ได้ใช้บริการปั๊มผู้ติดตามแล้ว แต่เฟสจะถูกนำไปกดติดตามคนอื่นเรื่อยๆและ “ไม่สามารถยกเลิกได้เอง” คุณต้องติดต่อไปยังผู้ให้บริการและขอยกเลิก (ถ้าเขายอมยกเลิกให้) และอาจจะยกเลิกไม่ได้ก็ได้

ทางออก

ถ้ารู้สึกรำคาญที่ต้องเห็นโพสต์ของคนแปลกหน้าใหม่ๆที่เพิ่มมาใหม่ทุกวัน ให้คุณสมัครเฟสใหม่เลยนะครับ มันคือทางออกเดียวของคุณ

บทความก่อนหน้านี้วิธีกำหนดเวลาโพสต์ Facebook แฟนเพจ (แบบใหม่)
บทความถัดไปChatNow for Facebook แอพแชทเฟสสวยๆ สำหรับ iPhone
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น