Facebook-trip-248

หลายคนน่าจะได้คุ้นเคยกับกิจกรรมต่างๆของ ของเหล่าบริษัทและแบรนด์ต่างๆ ที่ชวนให้ชาว Facebook ไปกด Like เพื่อลุ้นโชค เช่น คอมเม้นใครถูก Like มากที่สุด รับไปเลย iPad 2

แต่ปัญหาที่ตามมาของกิจกรรมนี้คือ Spam จากคนที่ต้องการถูกกด Like  เพราะจะมีคนมาชวนมากกมาย ชวนไปกด Like ให้นั่นเอง และ Like คือสินค้าที่ไม่ได้ต้องการไป Like อยู่แล้ว …กิจกรรมแนวนี้มันจึงเป็นการดึงคนอื่นๆ ให้มารับข่าวสารโฆษณา โดยไม่ได้ตั้งใจ  สำคัญคือมันสร้างความรำคาญจากคนถูกเชิญชวน

***สำหรับการกด Like ข้อความ รูปภาพ ฯลฯ ของแฟนเพจ ก็ทำได้ตามปรกติครับ

ประกาศกฏนี้อ่าน ต้นฉบับภาษาอังกฤษได้ที่นี่

ฉบับแปลภาษาไทย
วันที่ปรับปรุงล่าสุดวันที่ : 11 พฤษภาคม 2011

แนวทางเหล่านี้โปรโมชั่นพร้อมกับคำชี้แจงของสิทธิและความรับผิดชอบ, แนวทางการโฆษณา, นโยบายของแพลตฟอร์มและอื่น ๆ ทั้งหมดนโยบาย Facebook ที่ใช้บังคับเกี่ยวกับการควบคุมการสื่อสารของคุณหรือการบริหารของการประกวดใด ๆ , การแข่งขันการแข่งขันหรือเสนอขายแบบอื่น ๆ (แต่ละโปรโมชั่น" ") โดยใช้สัญลักษณ์

ถ้าคุณใช้ Facebook ในการสื่อสารหรือดูแลเกี่ยวกับโปรโมชั่น, คุณมีความรับผิดชอบในการดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายของโปรโมชั่นที่เกี่ยวข้องรวมถึงกฎระเบียบที่เป็นทางการคำเสนอและความต้องการการมีสิทธิ์ (เช่นอายุและข้อ จำกัด ของผู้อยู่อาศัย), และการปฏิบัติตามระเบียบและโปรโมชั่น รางวัลทั้งหมดที่ให้บริการในการเชื่อมต่อกับโปรโมชั่น (เช่นการลงทะเบียนและได้รับการอนุมัติตามกฎข้อบังคับจำเป็น) โปรดทราบว่าการปฏิบัติตามแนวทางเหล่านี้ไม่ได้หมายถึงการถูกต้องตามกฎหมายของโปรโมชั่น โปรโมชั่นอยู่ภายใต้กฎระเบียบจำนวนมากและหากคุณไม่แน่ใจว่าโปรโมชั่นของคุณสอดคล้องกับกฎหมายที่ใช้บังคับโปรดปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ

โปรโมชั่นใน Facebook จะต้องบริหารงานภายใน Apps ใน Facebook.com ทั้งบน Canvas Page หรือ app บนหน้าแท็บ
 
โปรโมชั่นใน Facebook จะต้องมีดังต่อไปนี้
a. 
ประจำรุ่นของ Facebook โดยแต่ละสมาชิกใหม่หรือผู้เข้าร่วม
b. 
รับทราบว่าโปรโมชั่นนี้เป็นวิธีที่ไม่สนับสนุนการรับรองหรือการบริหารงานโดยหรือเกี่ยวข้องกับ, Facebook
c. 
การเปิดเผยข้อมูลที่ผู้เข้าร่วมสามารถให้ข้อมูลแก่ [เปิดเผยผู้รับ (s) ของข้อมูล] และไม่ Facebook
 
คุณไม่จำเป็นต้องใช้คุณลักษณะ Facebook หรือการทำงานเป็นโปรโมชั่นลงทะเบียนหรือกลไกของรายการ 
ตัวอย่างเช่นการกระทำของความชื่นชอบหน้าหรือการตรวจสอบเพื่อเป็นสถานที่ที่ไม่สามารถลงทะเบียนโดยอัตโนมัติหรือป้อนผู้เข้าร่วมโปรโมชั่น
 
คุณต้องลงทะเบียนไม่เข้าเงื่อนไขหรือเมื่อผู้ใช้ดำเนินการใด ๆ โดยใช้คุณสมบัติ Facebook ใด ๆ หรือการทำงานอื่นนอกเหนือจากความชื่นชอบหน้าการตรวจสอบในสถานที่หรือการเชื่อมต่อกับแอปของคุณ 
ตัวอย่างเช่นคุณไม่ต้องลงทะเบียนหรือเข้าเงื่อนไขตามความชอบของผู้ใช้โพสต์ติดหรือแสดงความคิดเห็นหรือการอัปโหลดภาพบนผนัง
 
คุณไม่จำเป็นต้องใช้คุณลักษณะ Facebook หรือการทำงานเช่นเช่นเดียวกับปุ่ม, เป็นกลไกในการลงคะแนนสำหรับโปรโมชั่น
 
คุณไม่ต้องแจ้งให้ผู้โชคดีผ่านทาง Facebook เช่นผ่านข้อความ Facebook, แชท, หรือโพสต์ในโปรไฟล์หรือหน้า
 
คุณไม่สามารถใช้ชื่อของ Facebook เครื่องหมายการค้าชื่อทางการค้าลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาอื่น ๆ ในการเชื่อมต่อกับโปรโมชั่นหรือพูดถึงสัญลักษณ์ในข้อบังคับหรือสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับรายการส่งเสริมการขายยกเว้นจำเป็นเพื่อปฏิบัติตามข้อผูกพันของคุณตามมาตรา 2
 
คำนิยาม :
a. 
โดย"บริหาร"เราหมายถึงการดำเนินงานขององค์ประกอบของรายการส่งเสริมการขายใด ๆ เช่นการเก็บรวบรวมรายการ, การทำรูปวาด, การตัดสินรายการหรือแจ้งให้ผู้โชคดี
b. 
โดย"การสื่อสาร"เราหมายถึงการส่งเสริมการโฆษณาหรือโปรโมชั่นที่อ้างอิงในทางใดทางหนึ่งใน Facebook เช่นในโฆษณาบนหน้าหรือในการโพสต์ Wall
c. 
โดย"ประกวด"หรือ"การแข่งขัน"เราหมายถึงโปรโมชั่นที่มีรางวัลของผู้ชนะมูลค่าตัวเงินและคำนวณตามเกณฑ์ของสกิล (คือผ่านการตัดสินตามเกณฑ์ที่ระบุ)
d. โดย"ชิงโชค"เราหมายถึงโปรโมชั่นที่มีรางวัลของค่าเงินและผู้ชนะที่เลือกบนพื้นฐานของโอกาส

บทความก่อนหน้านี้Facebook แท็กภาพใส่แฟนเพจได้แล้ว
บทความถัดไปตั้งค่าให้ Facebook แจ้งเตือน เมื่อมีการล็อกอิน
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น